Tin chính của phường

NHỮNG TIỆN ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN, DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

NHỮNG TIỆN ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN, DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
content:

Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử. Áp dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện hơn và khoa học hơn. Tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Để  phát huy hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến tạo làn sóng tuyên truyền, lan tỏa và thói quen tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sự tiện lợi và nâng cao chất lượng dịch vụ. UBND xã  Hưng Hoà khuyến khích tất cả các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã khi nộp hồ sơ thủ tục hành chính thì tiến hành theo hình thức trực tuyến và khuyến khích sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích của Bưu điện trong gửi, nộp, trả kết quả hồ sơ giải quyết TTHC.

Ngoài việc tổ chức, công dân  không chỉ có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi mà người sử dụng còn nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính gửi qua đường bưu điện, người sử dụng sẽ thực hiện thanh toán phí, lệ phí, cước phí bưu chính theo quy định (nếu có). Hay nói đơn giản hơn là với dịch vụ công trực tuyến thì tổ chức, công dân không cần đến cơ quan nhà nước mà vẫn có thể đăng ký và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Đối với các thủ tuc hành chính được cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến thì tổ chức, người dân và doanh nghiệp có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối internet, trên một địa chỉ duy nhất là Hệ thống một cửa điện tử tỉnh Nghệ An tại địa chỉ:  https://dichvucong.nghean.gov.vn/

Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ hoặc được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiều, quan liêu, phiền hà…. Ngoài ra, thông qua mạng internet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý. Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.

Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mang lại và để góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính của địa phương,  đề nghị các cá nhân, tổ chức khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn/ hoặc đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Hưng Hoà để được hướng dẫn và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến.

content:

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Bản đồ hành chính Phường

content:

content:

Thời tiết

Thống kê truy cập

Hiện có: 949
Tổng: 80895